Dùng Tủ Đông Lạnh Alaska Sao Cho Đúng, Bền Bỉ Nhất

Như những bạn đã biết "của bền ở người"  sử dụng tủ đông Alaska đúng cách, bạn sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng. Sao đây là Một số bí quyết mà bạn nên thực hiện khi dùng tủ đông

- Alaska kiến nghị nên vệ sinh tủ đông lạnh sau mỗi tuần chạy liên tục : 

Vệ sinh là bước quan trọng ko thể thiếu trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động cho những thiết bị trong nhà. Sau mỗi tuần tủ đông hoạt động liên tục, bạn hãy ngắt điện, đưa những thực phẩm, khay và giá đỡ ra khỏi tủ đông sau đó xả tuyết và dùng nước pha xà phòng loãng để cọ rửa những chất bẩn bên trong. Lưu ý ko được dùng xà phòng có tính năng tẩy rửa mạnh. 

- Sau khi vệ sinh và cọ rửa tủ đông

Cần lau khô tủ sau khi vệ sinh, tránh tình trạng nước đọng lại ở đáy tủ, đệm cử, vỏ tủ. Nên dùng khăn bông hoặc vải mềm để lau tủ. Ngoài ra, nên lau luôn phần gầm tủ và chân tủ để chống han gỉ, bụi bặm hoặc chuột bọ. Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ, hãy mở cửa tủ khoảng 20-30p’ cho tủ thoáng. 

 

                   

- Sau mỗi 2 tuần dùng tủ: 

Việc chạy liên tục 2 tuần làm thiết bị rất nặng nề, hãy cho tủ nghỉ ngơi chút ít trong khoảng 15-30p’ bằng cách điều chỉnh Thermostat, sau đó đóng mạch cho tủ chạy như cũ. 

- Trong quá trình dùng tủ: 

Không che kín những giá đặt thức ăn. Khi mở tủ nên tranh thủ lấy nhanh thực phẩm cần thiết, tránh mở tủ 1 lúc lâu hoặc mở quá nhiều lần trong ngày. Thực phẩm trước khi cho vào tủ phải để nguội trước. Những để ý này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể điện năng cho gia đình. 

- Để việc dùng tủ được lâu bền: Không mở cửa tủ để lấy thực phẩm khi tay dính dầu mỡ. Tránh để luồng gió quạt thổi thẳng vào thiết bị. Ngoài ra, nên đặt tủ ở vị trí có ko gian riêng để thiết bị được thoáng gió và ko bị bí bách. Không để những chất có tính axit mạnh vào tủ sẽ gây ăn mòn và chập mạch thiết bị. 

TIN TỨC KHÁC