Có nên tắt tivi bằng cách rút dây điện?

Có nên tắt tivi bằng cách rút dây điện?

Tuy có vẻ đơn giản, nhưng cách bạn bật tắt tivi hằng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ tivi đấy nhé! Vậy thì câu hỏi đặt ra là, rút dây điện để tắt tivi – nên hay không nên? 

1. Rút phích cắm tivi để tiết kiệm điện?

Nhiều gia đình thường có thói quen rút dây điện để tiết kiệm bớt phần nào lượng điện tiêu thụ (vì nếu tắt bằng remote, tivi chỉ đang ở chế độ chờ tức là vẫn sử dụng một lượng điện nhất định).

Thêm vào đó, rút hẳn dây điện tất nhiên sẽ phần nào tạo cảm giác yên tâm cho gia đình, ít lo lắng hơn về vấn đề cháy nổ. Do đó, đối với gia đình có con nhỏ, cha mẹ thường có thói quen rút hẳn dây điện.

Nhiều gia đình có thói quen tắt tivi bằng cách rút điện

2. Tuy nhiên, rút dây điện đột ngột cũng sẽ gây hại cho tivi

Nếu mỗi ngày bạn đều rút và cắm dây điện để tắt mở tivi, thì lâu dần sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ. Hành động này, sẽ khiến nguồn điện đi vào tivi không hoàn toàn ổn định, do phải liên tục nạp điện.

Thêm nữa, nếu bạn đột ngột rút dây điện mà không tắt nguồn tivi trước thì sẽ khiến dây tóc đèn màn hình dễ va đập, dễ toé lửa vừa nhanh hỏng tivi lại tiềm tàng những nguy cơ cháy nổ.

>>> Xem thêm : TỦ KEM CHUYÊN DỤNG , TỦ MÁT NẰM NGANG

3. Vậy tắt mở tivi thế nào cho đúng cách?

Mặc dù rút dây điện cho tivi sẽ tiết kiệm được một chút điện cho bạn, nhưng thực ra nó không nhiều đến mức có thể đánh đổi bằng tuổi thọ của tivi. Thêm nữa, trong điều kiện điện áp bình thường, việc bạn tắt tivi bằng remote cũng như nút nguồn trên tivi cũng đã là an toàn, không đến mức nguy hiểm để bạn phải lo lắng.

Do đó, nếu gia đình thường xuyên sử dụng tivi, bạn chỉ nên tắt tivi bằng remote, nếu cẩn thận hơn có thể nhấn thêm nút nguồn trên tivi là đã ổn, đừng bao giờ tắt tivi bằng cách đột ngột rút nguồn điện. 

Chỉ nên rút hẳn dây điện, nếu gia đình bạn có việc không sử dụng tivi trong nhiều ngày, hoặc điều kiện thời tiết đang mưa bão thì rút hẳn điện cho an toàn. Lưu ý là trước khi rút dây điện bạn phải tắt bằng remote trước. 

Tắt tivi bằng remote trước khi rút dây điện

TIN TỨC KHÁC