Chọn mua máy hút bụi tốt

Chọn sắm máy hút bụi tốt

Trong cuộc sống hiện đại, máy hút bụi đã dần vươn lên là thân thiết với những người nội trợ trong những gia đình. Thị trường máy hút bụi vì vậy cũng trở thành đa dạng và sôi động hơn vô cùng nhiều. Nhằm giúp các bạn có lựa sắm mua hàng thật đúng đắn, chúng tôi đã đưa ra những lưu ý sau đây.

Chú ý công suất điện và công suất hút bụi

Khách hàng thường nhầm lẫn giữa hai chỉ số là công suất điện và công suất hút bụi, do vậy sẽ dễ đưa ra lựa tìm sai lầm khi tậu hàng. Công suất của máy là công suất điện năng tiêu thụ. Có đa dạng dòng máy công suất điện năng tiêu thụ cao nhưng công suất hút lại cực kỳ yếu, như thế sẽ gây lãng phí điện năng. Vậy nên lúc mua hàng, bạn cần tìm các cái máy mang công suất hút bụi cao nhưng công suất điện thấp, công suất hút tối thiểu nên là 400W.

Ví dụ, trên máy ghi công suất điện là 1000W~250W và công suất hút là 590W~90W, với tức thị lúc máy mang công suất hút là 90W thì công suất điện tiêu thụ sẽ là 250W, và ngược lại.

Chọn mua máy hút bụi

Chú ý công suất điện năng và công suất hút bụi trên thân máy

Lưu ý đèn báo bụi

Vì đặc tính sử dụng phải máy hút bụi sẽ bị tích bụi ở bên trong, đòi hỏi bạn cần làm cho sạch máy để giảm thiểu bụi tích tụ, gây hư hỏng động cơ. Do đó, các cái máy hút bụi với tích hợp đèn báo nói bụi trong động cơ đã tích trữ nhiều, sẽ là lựa sắm tuyệt vời nhất cho người dùng. Nhờ tính năng này, người mua sẽ biết và kịp thời khiến cho sạch động cơ để giảm thiểu gây hại cho máy.

>> Xem thêm : Quầy lạnh trưng bày DKM-25 , Quầy lạnh trưng bánh ở Đà Nẵng G-500L

Xem xét túi cất bụi

Đa số các mẫu túi chứa bụi ngày nay thường được khiến cho bằng giấy, lúc đầy mang thể lấy ra và vứt đi, hay chất liệu vải có thể giặt và tái sử dụng, cao cấp hơn là các loại vải sở hữu khả năng hút mùi, kháng khuẩn... Một số loại máy hút bụi hiện đại thường thiết bị túi đựng bụi mang nam châm, nhằm chặn các chiếc sắt nhọn bị hút vào gây rách túi. Đây cũng là 1 quan tâm cho bạn khi lựa chọn, những túi mang nam châm sẽ hạn chế tối đa việc động cơ bị hư hỏng do các phế liệu kim loại.

Chọn mua máy hút bụi

Xem xét túi cất bụi đi kèm của máy

Chú ý khối lượng, độ ồn của máy

Bạn bắt buộc chọn các loại máy có khối lượng vừa phải, tiêu biểu là thân máy từ 3-4,5kg, cả máy nặng tối đa 5-6 kg để dễ dàng di chuyển. Ngoài ra độ ồn của máy phát ra khi hoạt động cũng siêu quan trọng, chừng độ ồn thường ngày có thể ưng ý được là từ 40DB-60DB. Vì vậy, khi chọn hàng bạn bắt buộc chú ý tới khối lượng cũng như độ ồn khi dùng của máy để tránh những sự cố hay bất luôn thể khi dùng. Muốn biết cân nặng chính xác và độ ồn của máy thì bạn bắt buộc xem những chỉ số được ghi rõ trên máy.

Một vài lưu ý khác

Các dòng máy sở hữu bề ngoài nút bấm để điều chỉnh độ dài của dây sẽ giúp người dùng lợi ích và vô tư lúc sử dụng. Ngoài ra, 1 số cái còn được đồ vật những vật dụng như đầu hút vừa chải vừa hút bụi để khiến cho sạch các vật dụng như quạt điện, cửa sổ, bàn ghế…

Một quan tâm quan trọng khác là bạn cũng bắt buộc lưu ý đánh giá cổ quay của đầu ống hút bụi. Muốn sử dụng lợi ích thì đầu ống cần xoay thật dễ dàng. Ví dụ lúc thông thường lúc hút đứng thì ống hút nghiêng 45 độ, bạn hãy thử để cán hút đồng thời mặt đất mà bàn hút vẫn hút ép xuống mặt sàn chứ ko bị chống đứng lên là được.

Chọn mua máy hút bụi

Các cái máy hút bụi sở hữu nút bấm điều chỉnh dây điện sẽ thuận tiện khi dùng

TIN TỨC KHÁC