Chọn loại nào trong các máy sau: Chế biến thực phẩm, đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Chọn cái nào trong các máy sau: Chế biến thực phẩm, đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Các mẫu máy chế biến thực phẩm, đánh trứng và máy xay sinh tố đều được sử dụng để nhào trộn và chế biến các món ăn. Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Hãy xem chỉ dẫn dưới đây của để tận dụng tối đa công dụng của từng loại máy.

máy xay sinh tố

Máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn sở hữu công dụng như nhau

Máy Xay sinh tố

Cả 2 chiếc máy đều không chỉ sở hữu tác dụng đánh trứng mà còn trộn thực phẩm, nhồi bột, đánh bông hỗn hợp trứng trước lúc làm bánh.

Tuy nhiên, vẫn mang điểm khác biệt:

- Khối lượng thực phẩm chế biến: Máy đánh trứng bằng tay yêu thích với khối lượng thực phẩm ít và phải đánh bông trong thời kì ngắn.

- Tiện lợi: Máy đánh trứng để bàn tiện dụng hơn lúc bạn với thể vừa để máy hoạt động, vừa khiến những công việc khác như là nhào bột. Thêm 1 điều bắt buộc để ý nữa là máy đánh trứng cầm tay dễ dàng khiến cho sạch hơn do cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn. Ngoài ra:

- Khi cần nhào trộn lâu hơn 1 phút, người ta thường dùng máy đánh trứng để bàn để tránh mỏi tay.

- Đặc biệt, máy đánh trứng để bàn cũng là lựa mua yêu thích lúc phải thêm những gia vị trong giai đoạn đánh bột, vì bạn có thể vừa chuẩn bị vật liệu vừa để máy hoạt động.

Máy đánh trứng để bàn thường kèm theo nhiều phụ kiện, trong đấy quan trọng nhất là 3 đầu đánh sau:

máy xay sinh tố

- Que trộn chân vịt: có tác dụng trộn những hẩu lốn dạng sệt như là đánh nhuyễn bơ và đường cho tới lúc hỗn tạp nhạt màu và mịn, không còn lợn cợn. Đây là bước thứ 1 lúc bạn làm cho mọi những dòng cookies, bánh ngọt, bánh cake, cupcake và kem bơ trang trí.

Que đánh trứng: hay còn gọi là phới lồng, cũng là đánh và trộn vật liệu nhưng khác sở hữu que trộn chân vịt ở chỗ que đánh trứng sử dụng với mục tiêu khiến cho bông xốp hỗn hợp, như đánh lòng đỏ, lòng trắng.

Thanh trộn móc câu: dùng để nhồi bột và gia vị cho đồng đều, tiêu dùng thanh móc câu sẽ rút ngắn giai đoạn vô cùng phổ biến so mang việc nhồi bột bằng tay.

Còn dưới đây là các phụ kiện của máy đánh trứng cầm tay:

máy xay sinh tố

Phụ kiện đi kèm máy đánh trứng cầm tay  

Phụ kiện của máy đánh trứng cầm tay hao hao máy để bàn nhưng sở hữu kích tấc nhỏ hơn và gọn hơn, chỉ thích hợp khi nhào/trộn/đánh lượng ít nguyên liệu trong thời gian ngắn.

Dùng máy chế biến thực phẩm để cắt lát, cắt sợi, nghiền nhỏ vật liệu thành hẩu lốn thô

máy xay sinh tố

Máy chế biến thực phẩm  

Máy chế biến thực phẩm với cực kỳ nhiều phụ kiện đi kèm, nhưng nhìn chung chỉ với 3 phụ kiện căn bản sau:

máy xay sinh tố

Dụng cụ đi kèm máy chế biến thực phẩm  

Đĩa cắt sợi: thường tiêu dùng để cắt trái cây, rau củ và phô mai, ko sở hữu tác dụng trộn, mang tính vận dụng cao, có thể bào mỏng rau củ thành sợi, để trộn gỏi, rau trộn… hay bào nhỏ phô mai khiến cho pizza.

Đĩa cắt lát: cũng hoạt động na ná và không dùng để trộn mà được tiêu dùng để cắt trái cây, rau củ, phô mai thành những miếng nhỏ và mỏng. Dụng cụ này vô cùng bổ ích lúc cắt khoai tây, củ cải hoặc các chiếc rau củ khác để khiến vật liệu trang hoàng mặt bánh hoặc để làm món khoai tây chiên.

Lưỡi dao trộn: Dụng cụ này dùng để trộn các loại vật liệu lộn lạo sở hữu nhau, như trộn sốt mayonaise, phô mai, muối mang rau, kem... Ngoài ra lưỡi dao này còn sử dụng để xay thực phẩm như giết thịt cá, đậu phụ, rồi thêm các vật liệu khác như tỏi, nước sốt để khiến cho làm thịt viên, xúc xích. Tuy nhiên, khác sở hữu máy xay sinh tố là lúc dùng máy chế biến thực phẩm có lưỡi dao trộn, bạn ko cần đổ thêm nước vào.

Sử dụng máy xay sinh tố để nghiền, trộn, xay nhuyễn

máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố  

Máy xay sinh tố được dùng để xay nhuyễn trái cây hoặc các thực phẩm dạng lỏng như súp hay xay thịt, cháo lỏng cho em bé. Tuy nhiên, ko được cho nước quá nóng vào máy vì áp lực tương đối nước khiến cho bật nắp và vung vãi những thực phẩm ra ngoài. Và đặc biệt, máy xay sinh tố ko thiết kế chuyên dụng để đánh bông hổ lốn trứng, vì khi xay, máy ko tạo được đa dạng bọt khí để làm bông trứng, bởi vậy trứng sẽ ko nổi.

Ngoài ra mang thể sử dụng máy xay sinh tố để khiến những dòng nước sốt như cà chua hay sốt hollandaise (nước sốt từ lòng đỏ trứng và bơ) bằng phương pháp thêm dầu từ từ lúc máy đang xay chất lỏng để hòa tan chất lỏng và chất béo.

Sử dụng máy xay sinh tố cầm tay để pha trộn các cái chất lỏng hoặc xay nhuyễn thực phẩm trong giai đoạn nấu nướng.

máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay cũng có lưỡi dao giống như những loại máy xay sinh tố thông thường, hơi nhỏ gọn, bạn có thể đi lại trong giai đoạn sử dụng. Ngoài ra, máy xay sinh tố cầm tay cũng vô cùng tiện lợi để pha trộn, xay nguyên liệu trong khi đang nấu ở nồi hoặc chảo, chịu được sức nóng và không bị bắn ra ngoại trừ như các chiếc máy xay sinh tố thông thường. Thêm một điều phải quan tâm là mang 1 số chiếc máy xay cầm tay cao cấp còn mang thêm đầu đánh trứng, mang thể đánh bông hỗn hợp trứng làm bánh mà ko cần chọn thêm dụng cụ.

>> Xem thêm :TỦ ĐÔNG INVERTER , TỦ MÁT 1 CỬA

Các dòng máy ở trên thường được sử dụng cho giai đoạn thứ 1 của việc nấu bếp hay khiến bánh. Bạn đang dùng chiếc máy nào và có món ăn nào thường xuyên chế biến không? Cùng san sớt cho Điện máy XANH biết nhé.

TIN TỨC KHÁC