Cẩn Thận Khi Thực Phẩm Đã Rã Đông

Nhiều gia đình sau lúc lấy nguyên liệu từ tủ lạnh, tủ đông ra rã đông để chế biến lại bỏ vào tủ tái đông vì không tiêu dùng hết. Điều này được khuyến cáo là ko nên vì thức ăn khi tái đông sẽ liên quan tới mùi vị, có thể biến chất gây hại cho sức khỏe. Mặt khác, những chiếc làm thịt đỏ như giết mổ cừu, làm thịt bò thì có thể tiến hành tái đông mà vẫn ko tương tác chất lượng. 

Vậy bắt buộc bảo quản, rã đông hay tái đông như thế nào cho an toàn? 

- Nếu thực phẩm vẫn còn tinh thể đá và đã được bảo quản trong nhiệt độ từ 4-5 độ C trong ko quá 2 ngày, bạn sở hữu thể tái đông chúng. 

- Rau: 

Nếu những tinh thể đá vẫn còn bám quanh quéo bao bì và rau vẫn còn tươi thì bạn có thể tái đông chúng. Nhưng giả dụ rau đã hết độ lạnh, bạn cần chế biến tiêu dùng ngay, ko được cho chúng vào tủ lạnh/tủ mát thêm nữa.

              

                                                        Nếu rau đã hết độ lạnh thì ko được tái đông 

>>> Xem thêm : TỦ MÁT 2 CỬA LÙA , TỦ ĐÔNG INVERTER

- Thực phẩm chế biến sẵn đông lạnh: 

Loại thức ăn này phải được chế biến lại và sử dụng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ đông, tủ lạnh, ko phải tái đông chúng sẽ làm cho mùi vị đổi khác và tương tác sức khỏe. 

- Hải sản: 

Các cái hải sản cực kỳ dễ bị biến chất. Bạn ko phải tái đông chúng vì chúng mang thể đã bị hư ngay cả lúc bạn thấy mùi vị chúng ko sở hữu gì thất thường nhưng ăn vào lại gây hại cho sức khỏe. 

                              

                                          Không bắt buộc tái đông hải sản vì chúng siêu dễ bị biến chất

- Thịt heo, bò, gia cầm: 

Các loại giết thịt mang thể tái đông nếu đã được bảo quản kĩ tron nhiệt độ 4-5 độ C và miếng thịt vẫn còn đông cứng. Tuy nhiên, trường hợp làm thịt đã rã đông hoàn toàn hoặc đã được bảo quản trong nhiệt độ trên khoảng 4-5 độ C, bạn phải chế biến và tiêu dùng ngay, không thể tái đông được. 

TIN TỨC KHÁC