Cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Việc thường xuyên vệ sinh máy giặt ngoài giúp nó mang thể hoạt động rẻ hơn mà nó còn giúp duy trì được tuổi thọ của máy giặt một cách phải chăng nhất. Bài viết sau đây của Dienlanhalaska.com sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin nên biết về việc vệ sinh máy giặt cửa trước.

Máy giặt nhà bạn sau khoảng 2 đến 3 tháng bạn buộc phải vệ sinh 1 lần. Bởi vì việc khiến cho vệ sinh sẽ dòng bỏ được hết cặn bám lại trên lồng giặt và giúp cho việc giặt giũ của bạn sẽ được thấp hơn.

Vệ sinh máy giặt  cửa trước

Nên vệ sinh máy giặt thường xuyên để máy hoạt động rẻ hơn

Lưu ý: Nấm và mốc cực kỳ dễ nảy sinh trong môi trường ẩm thấp của máy giặt, vì thế sau mỗi lần giặt xong bạn không phải để quần áo trong đó quá lâu (mặt dù bạn đã dùng chế độ vắt cực khô hay sấy nhanh). Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý phải mở cữa máy giặt ra để giúp cho ko khí được lưu thông trong ấy tạo ra môi trường mát mẽ nhằm tránh sự phát sinh của vi khuẩn và nấm mốc.

>>> Xem thêm : TỦ MÁT 2 CÁNH TRÊN DƯỚI , TỦ ĐÔNG 1 CỬA NẮP DỠ

Cách vệ sinh máy giặt

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 ít giấm trắng hoặc hẩu lốn muối ăn và nước, không tính đấy bạn cũng không buộc phải chuẩn bị giẻ lau cũng như hóa chất gột rửa trung tính để lau chùi bên không tính của máy giặt.

Vệ sinh máy giặt của trước

Chú ý từ 2 tới 3 tháng phải vệ sinh máy một lần

  • Vệ sinh bên ngoài: Dùng giẻ lau, tẩm 1 ít dung dịch tẩy rửa trung tính lau nhẹ bên ko kể của máy giặt. Chú ý ko cần cọ quá mạnh để tránh trầy xước cho máy. Bạn cũng buộc phải chú ý bắt buộc làm sạch những khía cạnh của máy, bạn có thể dùng cọ để quét các bụi bám ở góc cạnh máy giặt.
  • Vệ sinh bên trong lồng máy giặt: Đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong lồng giặt, sau đấy chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Việc khiến cho này giúp ngăn đề phòng nấm mốc phát triển tới mức tối đa, không tính ra nó còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn dự phòng những mùi khó chịu.

Bên cạnh vệ sinh bên trong lồng giặt và bên ngoài, thì bạn cũng phải để ý vệ sinh 1 số phòng ban quan trọng khác của máy giặt như:

  • Khoang đựng bột giặt: Kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả ra ngoài sau đó bạn rửa sơ qua nước lạnh và sau ấy ngâm nó mang một ít thuốc gột rửa và để lại qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy sử dụng nước nóng để làm cho sạch chúng thêm một lần nữa.

Vệ sinh máy giặt của trước

Thường xuyên vệ sinh máy giặt sẽ giúp giặt sạch áo quần hơn

  • Cửa máy giặt: Nhẹ nhàng mở phần nắp máy giặt ra và hãy sử dụng 1 khăn ẩm có tẩm dung dịch gột rửa để làm sạch bề mặt trong lẫn không tính của cửa máy giặt. Lưu ý: cần vệ sinh thật kỹ phần goong cao su bên cạnh máy vì ở đây vi khuẩn rất thường tập trung.
  • Ống xả nước: Bạn nên quan tâm kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên. Và hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy, giả dụ sở hữu hiện tượng bám cặn hãy sử dụng khăn và lau sạch nó đi. Bên cạnh đó, bạn cũng buộc phải chú ý trường hợp ống xả nước đã quá cũ bạn hãy tính đến việc phải thay nó bằng 1 mẫu ống mới.

TIN TỨC KHÁC