Cách tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho tủ đông (p.2)

Tiếp tục phần 1, hôm nay tôi sẽ tiết lộ cho các bạn thêm một vài mẹo để tiết kiệm điện năng cho tủ đông và để sử dụng thiết bị được lâu hơn. 

4. Chú ý nhiệt độ trong tủ. 

Chỉ sử dụng một mức nhiệt độ cho tủ đông là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Để tiết kiệm tối đa điện năng cho tủ, bạn hãy thay đổi mức nhiệt độ sao cho phù hợp với lượng thức ăn bên trong. Có 3 yếu tố cần quan tâm khi điều chỉnh nhiệt độ cho tủ đông: loại thức ăn, lượng thức ăn và nhiệt độ bên ngoài. Thức ăn tươi sống như thịt đỏ sẽ cần để mức nhiệt độ thấp nhưng thực phẩm chín thì có thể điều chỉnh nhiệt độ lên cao hơn; tủ chứa nhiều thức ăn sẽ cần phải lạnh hơn tủ chứa ít thực phẩm, bên cạnh đó, nếu nhiệt độ ngoài trời không cao thì bạn cũng không cần chình nhiệt độ tủ quá thấp.

5. Vệ sinh tủ thường xuyên. 

Vệ sinh tủ định kì và thường xuyên sẽ làm cho tủ đông hoạt động hiệu quả như mới. Nếu lâu ngày bạn không vệ sinh tủ, tủ sẽ chạy chậm, ù lì, làm lạnh không sâu, có thể bị ám cả mùi hôi.... Nên hãy vệ sinh tủ đông 1 tuần 1 lần. Với bộ phận tản nhiệt phải vệ sinh ít nhất 1 lần/tháng để tăng độ bền cho thiết bị này. Cách vệ sinh tủ đông: 

- Ngắt điện tủ, dùng khăn mềm lau trong và ngoài thiết bị. Có thể dùng xà phòng pha loãng nhưng tuyệt đối không được dùng chất tẩy rửa mạnh.  

6. Xả tuyết thường xuyên và đúng cách. 

Dưới đây là 1 số điều cần lưu ý khi xả tuyết cho tủ đông: 

- Ngắt điện trước khi xả tuyết. Gỡ các khay thức ăn xuống và mang hết thực phẩm ra bên ngoài. 

- Bạn có thể để mặc cho tuyết tự tan hoặc đặt ca nước nóng vào bên trong tủ để tuyết tan nhanh hơn. Không được dùng vật sắc nhọn để cạo hay đập phá tuyết. 

- Khi tuyết tan tủ sẽ chảy nhiều nước, vì vậy nên chuẩn bị các vật dụng chứa nước và khăn lau để làm khô tủ. Sau khi tuyết tan hết, lấy nước ấm để vệ sinh tủ.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC