Cách tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho tủ đông (p.1)

Bạn đang sử dụng tủ đông và cần một số mẹo để tiết kiệm điện? Hay bạn đang có ý định mua tủ đông nhưng vẫn còn lo lắng về chi phí điện phải chi trả cũng như độ bền của thiết bị? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải tỏa những lo âu của mình. 

1. Vị trí để tủ đông

Nếu bạn đã có tủ đông, hãy kiểm tra lại vị trí để tủ. Còn nếu bạn đang chuẩn bị mua tủ đông, hãy chú ý về việc chọn vị trí tủ như sau: 

- Tủ phải được kê trên mặt phẳng bằng phẳng, vững trãi, thông thoáng. 

- Tránh đặt tủ gần các nguồn nhiệt tự nhiên (nơi ánh nắng Mặt trời chiếu trực tiếp) hay nhân tạo (bếp lò, vật dụng phát ra hơi nóng, ẩm...) 

- Không đặt tủ sát vách tường, kiểm tra xem nơi đặt tủ có bị dột hoặc vách tường, nền nhà có bị thấm nước hay không. 

- Khoảng cách lý tưởng để kê tủ đông là cách tường 10cm và cao 5cm so với mặt đất. 

2. Lưu khi sắp xếp thức ăn

Cách sắp xếp thức ăn trong tủ đông cũng là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến lượng điện năng tiêu thụ và độ bền của tủ. Bạn nên sắp xếp thực phẩm một cách ngăn nắp, có trật tự nhưng không quá sát vào nhau. Một khoảng cách nhỏ giữa các loại thực phẩm sẽ giúp khí lạnh lưu thông dễ dàng, làm lạnh nhanh chóng qua đó tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ. 

3. Luôn đóng kín tủ sau khi mở 

Hãy cẩn thận mỗi khi đóng của tủ, vì nếu không may, cửa tủ có thể hở một khe nhỏ do bạn đã đóng không kĩ và điều này chính là nguyên nhân làm cho tủ hao điện, tuổi thọ không cao. Mỗi khi đóng cửa tủ, hãy kiểm tra xem cánh cửa đã được đóng kín hay chưa. Bên cạnh đó, không nên mở tủ liên tục, nhiều lần trong ngày hoặc mở tủ quá lâu sẽ làm thất thoát hơi lạnh dẫn đến hao phí rất nhiều điện năng. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC