CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO TỦ LẠNH

Sử dụng tủ lạnh/tủ mát tối ưu sẽ giúp bạn tùng tiệm được 1 phần ko nhỏ tầm giá hóa đơn tiền điện hằng tháng. 

- Kiểm tra cửa hít: 

Một kẽ hở nho nhỏ ở cửa tủ thôi cũng đủ để tủ nhà bạn tiêu tốn điện năng hơn bình thường. Để đánh giá liệu cửa tủ sở hữu bị hở hay không, hãy sử dụng 1 tờ giấy mỏng kẹp vào khe cửa tủ. Dùng tay kéo tờ giấy lên xuống theo chiều dọc của khe tủ. Nếu tờ giấy mang thể được chuyển động dễ dàng thì cửa tủ của bạn đã bị hở, bạn buộc phải buộc phải thay mới gioăng cao su ở mép tủ. 

- Rã đông ngay trong tủ: 

Thức ăn được đặt trong tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh sẽ đông cứng lại. Trước khi dùng những thức ăn này, chúng ta phải phải rã đông chúng. Có nhiều phương pháp để rã đông nhưng cách giúp bạn tiện tặn được điện năng nhất là cho thức ăn đông lạnh vào ngăn mát của tủ lạnh hoặc tủ mát để chúng rã đông khi không thay vì dùng lò vi sóng hay lò nướng.

                   Sử Dụng Tủ Lạnh Thế Nào Để Tiết Kiệm Điện?

                                           Thay vì dùng lò vi sóng/lò nướng, hãy rã đông ngay trong tủ

- Vệ sinh phía sau tủ: 

Khi quyết định vệ sinh và dọn dẹp cho tủ lạnh/tủ mát, đừng quên vệ sinh cho cả phần phía sau tủ. Phía sau tủ là bộ làm lạnh mà nếu bị dính nhiều bụi bẩn, chúng sẽ bị tắc nghẽn tác động tới hiệu quả khiến cho lạnh của thiết bị. 

>>> Xem thêm : Tủ đông 2 cửa nắp dỡTủ mát 3 cửa

- Tạo ko gian thông thoáng cho tủ: 

Tránh để tủ sắp các nguồn nhiệt như bếp gas, lò nướng, bếp điện, nồi cơm điện, lò vi sóng hay những nơi với ánh sáng Mặt Trời rọi vào trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng buộc phải quét dọn không gian vòng vo vị trí của tủ, đừng để tủ sát tường hoặc mang đa dạng thiết bị áp sát xung quanh. 

                    Sử Dụng Tủ Lạnh Thế Nào Để Tiết Kiệm Điện?

                                                          Dọn dẹp ko gian khoáng đãng để đặt tủ

- Mẫu mã tủ: 

Tủ sở hữu tốn điện rộng rãi hay ko được quyết định một phần từ bề ngoài của tủ. Những chiếc tủ mini thường kiệm ước điện năng hơn. Do đó, giả dụ bạn không với nhu cầu dùng quá nhiều, hãy tậu những cái tủ nhỏ, có kích tấc thích hợp với gia đình. Ngoài ra, các loại tủ lạnh được bề ngoài cánh cửa side by side thường tốn điện hơn tủ lạnh mang ngăn đá ở trên. 

TIN TỨC KHÁC