Cách Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Khi Mất Điện

Cúp điện là việc thường xuyên xảy ra mà chúng ta ko thể chủ động được. Việc cúp điện đột xuất sẽ khiến cho tương tác đến hoạt động khiến cho lạnh và bảo quản thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát. Vì vậy, người tiêu dùng buộc phải với phương pháp dùng hợp lý để thức ăn ko nhanh hỏng và ko làm thất thoát quá nhiều hơi lạnh ra bên ngoài. Tốc độ rã đông của thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát khi bị mất điện phụ thuộc vào những khía cạnh sau đây: 

- Khối lượng thức ăn trong tủ: 

Một chiếc tủ lạnh/tủ mát có đầy thức ăn sẽ giữ lạnh được lâu hơn 1 dòng tủ rỗng hoặc chỉ có ít thức ăn. 

Tủ có phổ biến thức ăn bên trong sẽ giữ lạnh được  lâu hơn tủ rỗng hoặc sở hữu ít thức ăn khi mất điện

>  >  > Xem thêm tu dong , Tủ đông mát thương mại bcd-3068c

- Nhiệt độ của thực phẩm: 

Thực phẩm đã lạnh sẽ giữ lạnh lâu hơn thức ăn chỉ mới cho vào tủ. Do đó, mang thể tránh trường hợp này bằng bí quyết ko cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh sẽ khiến tủ mất thời gian khiến cho lạnh lâu hơn. Nếu xảy ra cúp điện, thức ăn đó sẽ có nhiệt độ cao hơn thực phẩm khác và do vậy sẽ bị hỏng nhanh chóng. 

Tránh việc cho thức ăn nóng vào tủ phòng khi điện cúp bất ngờ sẽ thúc đẩy đến việc giữ lạnh của tủ

- Khả năng phương pháp nhiệt và thể tích tủ: 

Tủ với khả năng phương pháp nhiệt thấp sẽ giúp lưu giữ khá lạnh lâu hơn. Dung tích tủ lớn cũng ít bị thất thoát hơi lạnh hơn tủ với không gian nhỏ. 

Cách dùng tủ lạnh/tủ mát khi mất điện: 

Khi điện mất, bí quyết phải chăng nhất để ko thúc đẩy đến việc bảo quản thức ăn trong tủ là giảm thiểu đóng mở tủ. Mỗi lần mở tủ, hơi lạnh sẽ thất thoát một ít nhất ngoài. Lượng khá lạnh bị thất thoát nâng cao dần lên theo số lần tủ mở. Vì vậy, chỉ phải mở tủ khi nên lấy thức ăn, chuyển thực phẩm sang hậu sự ướp lạnh hoặc lấy đá. Khi lấy thức ăn, suy nghĩ kĩ để lấy hết những thức ăn nên trong 1 lần, hạn chế mở nhiều lần hoặc mỗi lần mở quá lâu. Nếu bạn nhận được lịch thông báo gần mất điện, hãy chỉnh nhiệt độ tủ xuống mức phải chăng nhất trước khi điện cúp. Việc này giúp thực phẩm hạ nhiệt tối đa, kéo dài thời kì bảo quản và lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát

Hạn chế mở tủ và không mở tủ quá lâu trong suốt thời kì mất điện

TIN TỨC KHÁC