Cách làm vịt khìa nước dừa thơm ngon, đậm đà

Từ thịt vịt chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món như: vịt quay, vịt om sấu, vịt kho gừng… Mỗi món đều rất ngon và hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món mới từ vịt cũng không kém phần ngon đâu nhé - món vịt khìa nước dừa. Khìa là món ăn gần giống với kho nhưng thơm hơn và dậy mùi của nước cốt dừa. Vịt khìa nước dừa là một món chiên vô cùng hấp dẫn, ngon miệng, ăn vào là nghiện. Vậy hãy cùng nhau tham khảo công thức dưới đây ngay nhé!

Thành phẩm

Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn:

  • Thời gian thực hiện: 30 phút

  • Khẩu phần ăn: 3 - 4 người

1. Nguyên liệu

  • Vịt: 1.5kg

  • Hành tím: 10g

  • Tỏi: 10g

  • Dừa: 1 trái

  • Gia vị: bột ngũ vị hương, bột tỏi, bột gừng, dầu màu điều, đường, muối, bột ngọt,…

  • Rau sống ăn kèm: rau diếp cá, rau xà lách, dưa leo, cà chua,...

Nguyên liệu

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế vịt

Vịt sau khi làm sạch lông và móc bụng, bạn dùng muối chà xát toàn thân vịt, rửa lại với nước để giúp vịt sạch hơn.

Sau đó bạn dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thân vịt một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được. bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối, chanh, giấm thay cho rượu đó.

Bạn dùng dao chia vịt thành 2 phần và ướp, khứa thêm vài đường trên người vịt để thịt vịt ngấm đều gia vị, ăn ngon hơn nhé!

Sơ chế vịt

Bước 2: Ướp vịt

Ướp vịt với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột gừng.

Thêm vào 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 2 muỗng canh dầu màu điều, 1/3 muỗng canh bột ngũ vị hương .

Bạn đeo bao tay vào và tiến hành mát xa khắp mình vịt để cho gia vị ngấm đều thịt. Ướp vịt khoảng 30 phút.

Ướp vịt

Bước 3: Làm vịt khìa nước dừa

Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu màu điều và hành tím đã băm, phi đến khi có mùi thơm thì cho thịt vịt đã ướp vào. Phần gia vị còn sót lại trong thau, bạn cho nước dừa vào, tráng đều.

Chờ 1 mặt thịt săn lại, bạn trở sang mặt bên kia của thịt vịt, chờ cho thịt săn, bạn cho nước dừa vào ngập hết phần thịt vịt, bật lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn bật lửa nhỏ để nước dừa rút từ từ vào thịt vịt. Nước gần cạn, bạn có thể nêm nếm lại 1 lần nữa cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình nhé!

Khìa thịt vịt

3. Thành phẩm

Thịt vịt chín mềm, dai ngon, beo béo, thơm phức hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dừa giúp bạn có một bữa ăn thật ngon bên gia đình.

Bạn có thể ăn kèm với cơm và các loại rau sống như: rau xà lách, rau diếp cá, cà chua, dưa leo,... sẽ đỡ ngán và ngon miệng hơn.

Thành phẩm

Vậy là gia đình bạn lại có thêm một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình rồi đó. Chúc các bạn thành công với công thức trên nhé!

>>  Xem thêm: tủ đông, tủ lạnh, tủ mát

TIN TỨC KHÁC