Cách làm gỏi khế bao tử heo thơm ngon tại nhà

Nói đến gỏi – nộm thì không biết bao nhiêu là món, đa dạng cả về nguyên liệu và cách chế biến. Nhưng, đặc điểm chung của chúng là thanh mát, ngon miệng và kích thích vị giác rất tốt. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món gỏi bao tử heo cực kì ngon nhé. Chắc chắn nhiều bạn chưa được ăn món này đâu, thậm chí nhiều người còn lần đầu nghe nữa đấy. Món gỏi bao tử heo vừa đơn giản mà còn mang lại cảm giác vô cùng thích thú khi thưởng thức đấy nhé! Cùng tham khảo công thức ở bài viết dưới đây ngay thôi nào!!!

Bao tử heo nộm khế

Thời gian thực hiện và khẩu phần:

  • Thời gian sơ chế bao tử heo: 30 phút.

  • Thời gian thực hiện món bao tử heo nộm khế: 30 phút.

  • Khẩu phần cho khoảng 3 - 4 người ăn.

1. Nguyên liệu

  • Bao tử heo: 1 cái.

  • Khế: 3 - 4 trái.

  • Cà rốt: 1 củ,  hành tây: 1/2 củ, gừng: 1 củ, vài ngọn rau răm.

  • Ớt đỏ: 2 trái.

  • Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, đường, dầu ăn.

  • Rượu trắng, gừng, giấm.

Chuẩn bị nguyên liệu

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế dạ dày lợn

Lộn trái bao bao tử heo rửa trực tiếp với nước. Tiếp tục cho muối vào, chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch bao tử, để bao tử ra hết nhớt. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Chà xát với muối

Tiếp tục vắt vài miếng chanh và chà xát với bao tử trong 10 phút để làm sạch lại một lần nữa. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

Chà xát với chanh

Chần bao tử qua nước sôi có trộn muối, giấm và rượu gừng (nếu có). Dùng dao cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh bao tử. Rửa sạch lại bao tử và để ráo..

Chần bao tử heo qua nước sôi

Bắc một nồi nước trên bếp để luộc bao tử, cho vào 1 thìa canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê muối, 1 thìa canh giấm, 1/2 củ gừng, sau đo cho bao tử heo vào luộc.

Cho bao tử heo vào luộc

Sau khi bao tử đã chín, bạn vớt ra, cho vào một tô nước đá đã chuẩn bị sẵn để bao tử heo được giòn và trắng, lại nhanh nguội hơn.

Ngâm bao tử heo trong nước đá

Đợi cho bao tử nguội thì vớt ra để ráo, cắt đôi bao tử, sau đó cắt miếng nhỏ và mỏng để vừa làm gỏi như hình bên dưới.

Cắt nhỏ bao tử

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Khế rửa sạch, cắt thành khối chữ nhật hoặc theo hình cánh sao với độ mỏng tầm 3mm. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ thái sợi dài.

Khế cắt lát mỏng theo từng cánh, cà rốt thái sợi nhỏ

Hành tây lột vỏ, thát lát mỏng tầm 0.3cm, rau răm rửa sạch, cắt nhỏ. Củ tỏi bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn ra, 2 quả ớt bạn cũng băm nhuyễn như vậy.

Hành tây thái múi cau, rau răm cắt nhỏ

Bước 3: Làm nước mắm trộn gỏi

Bạn lấy một cái chén và cho vào chén 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1/3 muỗng canh bột nêm, tỏi và ớt băm vào rồi quậy đều cho hỗn hợp hòa tan hết vào nhau.

Làm nước mắm trộn gỏi

Bước 4: Trộn gỏi

Bạn cho bao tử heo vào một tô lớn, cho tiếp phần khế, cà rốt, hành tây và rau răm đã chuẩn bị vào rồi rưới phần nước trộn gỏi đã chuẩn bị lên trộn đều các nguyên liệu này với nhau. Trình bày món ăn ra dĩa là bạn đã hoàn thành.

Trộn đều gỏi

3. Thành phẩm

Bao tử giòn sật hòa quyện với vị chua của khế xanh, giòn và thơm nồng của hành tây và cà rốt kết hợp cùng vị cay của ớt sẽ tạo nên một món ăn thanh mát và vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn khi hè tới.

Gỏi bao tử heo trộn khế

Cách làm gỏi bao tử khá dễ làm phải không nào, còn chần chừ gì mà không thử ngay nhỉ? Chúc bạn thành công!

>>  Xem thêm: tủ đông, tủ lạnh, tủ mát

TIN TỨC KHÁC