Cách làm chả tôm dai ngon, đậm đà

Liên quan đến chả hay giò thì chưa bao giờ là những món đơn giản hay có khả năng thành công cao ngay từ lần đầu tiên làm. Thế nhưng món chả tôm mà bạn sắp được giới thiệu dưới đây lại vô cùng dễ làm, thậm chí còn không yêu cầu tôm phải thật tươi mà các bạn hoàn toàn có thể dùng tôm đông lạnh. Nguyên liệu đơn giản, thời gian làm cũng siêu nhanh. Và quan trọng là các bạn có thể sử dụng món này như một món chính trong bữa cơm hằng ngày, hoặc làm nhiều một chút rồi trữ đông, để dành làm đồ nhúng lẩu cực kì tiện lợi và ngon trong những dịp có khách tới chơi nhà. 

Nguyên liệu:

  • 500 gr tôm thẻ
  • 5 gr hành khô
  • 2 gr tiêu
  • 2 gr muối
  • 5 gr đường
  • 150 ml dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Tôm bỏ đầu, bóc nõn, rút chỉ, rửa sạch. Dùng giấy ăn hoặc khăn vải lau khô từng con. Việc lau khô tôm rất quan trọng bởi nếu tôm còn ướt sẽ làm chả dễ bị bở, bị hư.

Lưu ý: nếu không có thời gian lau tôm, các bạn có thể thêm 1 – 2 thìa canh bột ngô vào lúc xay tôm, bột ngô sẽ giúp hút bớt nước từ tôm và làm chả xốp hơn.

– Hành củ bóc vỏ.

Bước 2: Tôm sau khi lau khô ướp với 2gr muối và 2gr tiêu. Sau đó để tôm đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút cho tôm được giòn hơn.

Bước 3:

- Cho hành củ đã lột vỏ, đường, dầu ăn và tôm vào máy xay nhuyễn. Không nên xay quá lâu sẽ làm tôm mất lạnh và khó giòn khi chiên.

- Cho tôm ra bát, dùng thìa có tráng dầu ăn miết và láng cho bề mặt tôm mịn mượt, sẽ dễ múc thành hình đẹp hơn.

Bước 4: 

- Đổ một lượng dầu vừa đủ ngập chả vào chảo và đun nóng. Có thể thử độ sôi của dầu bằng cách thả vào một mẩu nhỏ tôm, nếu tôm lập tức nổi lên và phồng lớn tức là dầu đã đạt.

- Dùng một chiếc thìa múc tôm thành miếng vừa ăn, dùng một chiếc thìa khác gạt và vén gọn cho miếng chả được tròn trịa rồi gạt dứt khoát vào chảo.

Lưu ý: nên làm miếng chả lớn một chút vì chả sẽ xẹp sau khi chiên. Nếu tôm quá dính thì có thể nhúng qua thìa vào chảo dầu rồi tiếp tục làm.

Bước 5: Chiên lửa vừa tới khi chả vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Không thả quá nhiều vào chảo vì miếng chả sẽ nở gấp đôi khi chiên.

Bước 6: Dùng chả nóng. Chấm cùng tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt tùy chọn. Có thể dùng chả với bún, rau sống và nước mắm chua ngọt cũng ngon. 

*Yêu cầu thành phẩm: Chả dai và giòn, không bị bở nát. Thơm mùi hành khô và hạt tiêu, đậm đà, ngọt vị tôm tự nhiên.

Thế là bạn đã có được một dĩa chả tôm ngon lành rồi đó. Thật là dễ phải không nào? Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng với món chả tôm này nhé!!

>>  Xem thêm: tủ đông, tủ lạnh, tủ mát

TIN TỨC KHÁC