Cách Bảo Quản Trứng Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát

Trứng là nguyên liệu thân thuộc trong các bữa ăn gia đình. từ những món thuần tuý nhất như trứng rán, trứng luộc hay chế biến cầu kỳ hơn như bánh bông lan, bánh flan…, trứng luôn là vật liệu cần yếu nên được dự trữ tương đối đa dạng trong tủ lạnh/tủ mát gia đình. nhu yếu là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản trứng. Sau đây là 1 số lưu ý giúp mọi người đảm bảo được chất lượng cho những quả trứng dù để chúng trong tủ lạnh/tủ mát:

- lúc mua trứng về mà không mang ý định chế biến ngay, nên chọn các quả mới, với hạn sử dụng trong tương lai. Nhưng dù thế, bạn cũng không được để trứng trong tủ lạnh quá 30 ngày.

                       

                                      không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh, tủ mát quá 30 ngày

- ko để trứng lẫn có những thực phẩm với mùi mạnh như hành, gừng, ớt… sẽ khiến trứng nhanh hỏng và bị biến đổi mùi vị.

                       

                              không để trứng gần các thực phẩm với mùi hăng mạnh như các dòng gia vị

> > > Xem thêm Tủ rượu vang alaska jc-18

- không được rửa trứng trước lúc cho vào tủ lạnh/tủ mát. Trứng sẽ nhanh biến chất giả dụ bạn sử dụng nước rửa qua rồi mới bảo quản trong tủ lạnh.

- Nên đặt trứng theo cách thức xoay đầu nhỏ lên trên và đầu lớn xuống dưới. cách này giúp lòng đỏ trứng không bị vi khuẩn thâm nhập, bạn sẽ bảo quản trứng được lâu hơn.

                         

                                                lúc đặt trứng, xoay đầu nhỏ lên trên và đầu lớn xuống dưới

- Trứng đã lấy ra khỏi tủ lạnh/tủ mát thì nên tiêu dùng hết, không được đặt trở lại sau lúc đã sở hữu ra ngoài một khi lâu.

- Nên sử dụng ngăn cất trứng chuyên dụng để giữ trứng yên ổn vị trong tủ của bạn mà không lo chúng bị rơi vỡ lẽ khi bạn mở tủ.

TIN TỨC KHÁC