Bạn Đã Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Đúng Cách?

Sử dụng tủ lạnh/tủ mát có cách là 1 khía cạnh đóng vai trò quan yếu quyết định hiệu quả hoạt động của tủ. Nếu tủ hoạt động không tốt, lượng thực phẩm trong tủ với thời gian làm lạnh lâu, lại nhanh hỏng thì chưa chắc căn nguyên nằm ở trang bị mà mang thể do bạn dùng chưa đúng cách. 

- Nhiệt độ giữa những vùng bên trong tủ lạnh, tủ mát: 

Khi bạn điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh/tủ mát về mức 3 độ C, điều đó ko sở hữu nghĩa hầu hết ko gian trong tủ đều sẽ có nhiệt độ này. Những vùng khác nhau trong tủ sẽ mang nhiệt độ lạnh, ấm khác sau so với mức nhiệt độ trung bình là 3 độ C. Do đó, bạn phải để ý vị trí sắp xếp thực phẩm trong tủ bằng bí quyết cho những thực phẩm mau hư vào ngăn lạnh nhất. Ví dụ, ngăn dưới cộng trong tủ lạnh/tủ mátlà nơi mang nhiệt độ rẻ nhất, buộc phải tiêu dùng để bào quản rau, hoa quả tươi, giết mổ hay phomat… Trong khi đó, cánh tủ sẽ mang nhiệt độ cao hơn. 

                        

                                                         Cho thực phẩm mau hư vào ngăn lạnh nhất

- Đặt thực phẩm có thời gian sử dụng dài ở cánh tủ: 

Như đã nhắc ở trên, cánh tủ thường có nhiệt độ cao hơn những khu vực khác trong tủ, do đó, không bắt buộc đặt sữa hay trứng ở khu vực này. Những thực phẩm ưa thích đặt ở cánh tủ cần có hạn tiêu dùng dài, lâu hỏng như soda, các thực phẩm với lượng muối cao, các chất bảo quản như đồ gia vị… 

>  >  >  Xem thêm tu dong.

- Không cần nước cam nào cũng có thể đặt ở cánh tủ: 

Chỉ được đặt ở cánh tủ chiếc nước cam đóng chai còn dòng cam tươi tự ép cần đặt ở ngăn lạnh chung với sữa và trứng. 

TIN TỨC KHÁC