7 nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

7 nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện dùng bền lâu

Hầu hết mọi người thường vô cùng chủ quan, cho rằng nồi cơm điện là một đồ vật đơn giản, ko bắt buộc bắt buộc mua hiểu phương pháp tiêu dùng làm gì. Tuy nhiên, để tiêu dùng 1 phương pháp hiệu quả, với được các bữa cơm ngon, bảo quản nồi được lâu thì chưa chắc ai cũng làm cho được. Dienlanhalaska.com đưa ra những hướng dẫn cụ thể trong giai đoạn tiêu dùng giúp bạn tiêu dùng nồi cơm điện 1 phương pháp hiệu quả.

Nguyên tắc 1: Vo gạo trước lúc nấu

Trước khi nấu cơm bạn bắt buộc bắt buộc vo gạo kỹ. Bạn sở hữu thể đổ gạo vào nồi, cho nước vào và dùng tay vo gạo, sau đấy đổ nước đục đi và lặp lại thao tác trên, khoảng 3 lần là được.

Việc vo gạo bên cạnh việc rửa cho sạch gạo cũng là để loại bỏ lớp bột talc là dòng bột mịn người ta sử dụng như một chất bảo quản trong quá trình lưu trữ.

Lưu ý bạn ko cần vo gạo trực tiếp trong nồi con, để giảm thiểu khiến xước lớp chống dính, hoặc méo do va chạm, ấy là duyên do dẫn đến tình trạng gia nhiệt kém vì tiếp xúc có mâm phát nhiệt ko tốt.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Vo gạo để chiếc bỏ chất bảo quản

Nguyên tắc 2: Tỷ lệ gạo và nước

Nồi cơm điện hoạt động dựa trên nguyên lý đun sôi nước để làm chín gạo. Điều đó có nghĩa rằng giai đoạn nấu cơm phụ thuộc vào lượng nước trong nồi. Nếu bạn chỉ cho vừa đủ nước thì gạo sẽ không được chín, còn giả dụ cho quá đa dạng nước thì cơm sẽ bị nhão. Bạn sở hữu thể tậu thấy hướng dẫn tỉ lệ gạo và nước bắt buộc được cho vào nồi trong sách hướng dẫn, và nó được tóm gọn theo công thức như sau:

            một chén gạo = 1 một chén nước + ¼ chén nước

Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý chung, còn việc cho nước thêm vào bao nhiêu nữa tùy thuộc vào dòng gạo (khô hay dẻo) và mẫu nồi cơm điện nhà bạn. Trong công đoạn sử dụng nồi cơm điện bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm để nấu được nồi cơm ngon hơn.

Nguyên tắc 3: Không mở nắp nồi trong giai đoạn nấu cơm

Trong công đoạn nấu cơm, bạn ko được mở nắp nồi ra. Nếu bạn mở nắp nồi, khá nóng sẽ bị bốc khá ra bên cạnh khiến cho cho lượng nhiệt đang dùng để nấu cơm trong nồi trở nên mất ổn định và cơm cũng ko ngon, thậm chí là không chín.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Không mở nắp nồi lúc đang nấu

Nguyên tắc 4: Giữ chế độ hâm nóng sau khi cơm sôi

Ngay lúc cơm chín, nồi cơm sẽ báo lên tiếng “bíp” để bạn biết, khi ấy nồi chuyển đã chuyển sang chế độ hâm nóng. Sau tiếng “bíp” đó, gạo phải được được hâm nóng tiếp khoảng 5 tới 10 phút để cân bằng độ ẩm bằng phương pháp bốc tương đối lượng nước dư bám trên gạo, tạo cần độ xốp của gạo, khi đấy cơm sẽ ngon hơn, quá trình này gọi là ủ cơm. Trong công đoạn đó bạn không buộc phải mở nắp nồi ra.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Giữ chế độ hâm nóng sau lúc cơm sôi

Nguyên tắc 5: Không bắt buộc rút phích cắm ngay khi nấu cơm xong

Ngay cả lúc hoàn tất giai đoạn nấu cơm, bạn cũng bắt buộc không rút phích cắm của nồi cơm điện vì sau khi nấu chín cơm, nồi cơm điện sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Theo kinh nghiệm cho thấy, ăn cơm sau 12 phút giữ ấm thì cơm sẽ ngon hơn, thời gian giữ ấm không được kéo dài quá 12 giờ để hạn chế cơm bị biến dạng: khô, gãy...

>>> Xem thêm : tủ đông , tủ mát

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Không buộc phải rút phích cắm sau lúc đã nấu xong

Nguyên tắc 6: Không bỏ vật dụng kim mẫu vào trong nồi

Hầu hết nồi cơm điện hiện nay đều thiết kế lòng nồi chống dính, tuy nhiên lòng nồi này lại dễ bị xây xước lúc bạn tiêu dùng đĩa hoặc thìa bằng kim loại. Nhiều người hay sử dụng thìa kim mẫu để cạo cơm ở đáy nồi, rẻ nhất bạn buộc phải sử dụng thìa bằng nhựa để ko gây xước nồi nhưng mà an toàn.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Nên sử dụng thứ bằng nhựa để không gây xước nồi

Nguyên tắc 7: Vệ sinh nồi

Bất cứ thiết bị gia dụng nào cũng phải nên vệ sinh thường xuyên, nồi cơm điện cũng vậy. Ngay sau khi sử dụng, ví như bạn chưa thể rửa nồi ngay thì bắt buộc đổ nước vào nồi để giảm thiểu cho cơm sau 1 thời gian sẽ trở nên khô và cứng, bám vào thành nồi. Nên vệ sinh sạch cơm còn bám trong lòng nồi và để cho khô hẳn rồi mới đựng lại vào bên trong nồi.

 

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

TIN TỨC KHÁC