6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Nếu bạn lỡ nấu quá đa dạng thức ăn trong 1 bữa, và không phải khi nào cũng với thể ăn hết. Làm thế nào hâm nóng lại thức ăn mà vẫn giữ được sự thơm ngon như ban sơ là câu hỏi của siêu rộng rãi bà nội trợ. Bài viết sau sẽ mách nước bạn một số mẹo hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu.

1. Bánh pizza

Đối mang bánh pizza trường hợp bạn muốn bánh được giòn và không dai thì buộc phải hâm nóng bằng lò nướng hoặc chảo trên bếp gas. Với lượng bánh to bạn bọc trong giấy nhôm rồi cho vào lò nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 3-5 phút hoặc tới lúc phô mai khởi đầu nổi bong bóng.

Hoặc giả dụ không với lò nướng, bạn mang thể cắt pizza thành những miếng nhỏ và hâm nóng bằng chảo. Đặt chảo lên bếp ở lửa vừa trong 1 phút, sau đấy cho pizza vào trong chảo, đậy nắp chảo, chờ khoảng 2-3 phút, bánh sẽ nóng đều và vỏ bánh giòn.

2. Món súp, canh hoặc món hầm

Đối với những món ăn sở hữu rộng rãi nước như canh, súp, hầm, cháo... thì cách phải chăng nhất để hâm là cho thức ăn và 1 cái nồi và hâm trên bếp gas ở lửa nhỏ. Khi hâm ở lửa lớn, thức ăn rất dễ bị vỡ nát, không ngon nữa. 

Một quan tâm nữa lúc hâm thức ăn bằng cách này là bạn buộc phải cho thêm một ít nước để thức ăn hoặc bị quá đặc do bốc hơi, hoặc bị mặn sau khi hâm nhé.

3. Cơm nguội, xôi

Đối với cơm nguội, xôi bí quyết hâm nhanh nhất và giữ được dưỡng chất là hâm bằng lò vi sóng. Cơm, xôi hoặc những dòng ngũ cốc khác dễ bị khô cứng lúc làm nóng trong lò vi sóng. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn sở hữu thể nhỏ vài giọt nước hoặc vùi một viên đá vào trong cơm. 

4. Rau, củ, quả nướng

Làm nóng rau củ quả nướng trong lò nướng 1 lần nữa giúp rau giòn và săn chắc hơn. Để hâm lại bạn chỉ việc trải đều rau ra khay nướng, ké một ít dầu ô liu (hoặc dầu ăn thông thường) vào rau và nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 4 - 5 phút.

Lưu ý đừng xếp các miếng rau sắp nhau quá, bởi sở hữu thể làm cho chúng tạo ra tương đối nước, khiến cho rau không còn giòn. Khi nghe thấy tiếng xèo xèo, nghĩa là việc hâm nóng rau của bạn đã với thể kết thúc.

5. Đối mang gà nướng, bít tết, khung nướng

Bạn có thể áp chảo nhưng ko cần bật lửa lớn vì sở hữu thể làm cho bề ngoài miếng thịt cháy mà bên trong vẫn nguội. Hãy đặt giết lên một cái chảo, bật bếp ở lửa vừa, cho vài giọt dầu, và áp chảo mỗi mặt giết thịt khoảng 1-2 phút, tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt.

Hoặc bạn cũng với thể đặt miếng giết vào khay nướng và nướng trong lò ở nhiệt độ 90-120 độ C cho tới lúc làm thịt đủ ấm trong khoảng 15 - 20 phút.

6. Các món cá

Muốn cá ngon nhất, hãy bọc cá trong một tờ giấy bạc hoặc thêm 1 thìa nước và gạnh ít dầu lên cá. Cách này giúp duy trì độ ẩm cho món ăn. Sau đó, cho cá vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 120 độ C từ 20-30 phút hoặc tới lúc miếng cá được nóng đều.

Nếu ko có lò nướng, bạn mang thể áp chảo trong lửa vừa. Đầu tiên, đặt chảo lên bếp lửa vừa cho chảo nóng, sau đấy cho 1 ít dầu và cho cá vào áp chảo trên lửa nhỏ. Mỗi mặt cá áp chảo khoảng 2-3 phút.

TIN TỨC KHÁC