6 cách giúp bạn không "tiêu hao" mỗi khi đi chợ

Chuyên gia nổi tiếng Jess Dang, người sáng tạo ra dịch vụ "lên kế hoạch cho bữa ăn" đã chia sẻ các phương pháp của cô để nấu được những bữa ăn ngon, bổ, rẻ.6 thủ thuật giúp bạn <span class='marker'>kiệm ước</span> kha <span class='marker'>khá</span> tiền <span class='marker'>khi</span> đi chợ

Thủ thuật #1: Kiểm tra lại tủ lạnh trước khi đi chợ
 

 

Đừng quên trước lúc đi chợ hãy kiểm tra tủ lạnh nhà bạn, vì có thể bạn đã quên mình đã chọn 2kg đùi gà hôm kia.


Phụ thuộc vào những gì có trong tủ lạnh, bạn chỉ cần mua thêm những nguyên liệu cần thiết để chuẩn bị cho 1 bữa ăn ngon.

Thủ thuật #2: Mua nhiều đồ khô hoặc các loại rau để được trong tủ lạnh
 

 

- Đậu: Không những có một nguồn protein dồi dào, đậu có thể được sử dụng để chế biến rất nhiều các món ăn, như rau trộn, súp, canh hạt đậu.

 

- Rau đông lạnh: Khác với những gì chị em thường nghĩ, thực ra rau củ đông lạnh vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và hơn nữa bạn hoàn toàn có thể dùng rau củ đông lạnh để nấu 1 loạt những món ăn, từ mì úp đến rau cải xào bò. 

 

- Cà chua: Bạn có thể thêm cà chua vào các món nấu bằng rau củ đông lạnh, thêm một chút hành tây, thế là được 1 món canh tuyệt ngon.

 

Thủ thuật #3: Đừng tìm mua những nguyên liệu "chanh xả "
 

 

Trừ khi gia đình bạn rất sành ăn, đừng tìm các nguyên liệu đắt tiền mà thay vào đó hãy sắm những ng.lệu sở hữu mùi vị tương đương nhưng giá mềm hơn, ví dụ mua hạt tiêu đen thay vì hạt tiêu bóc vỏ.


Thủ thuật #4: Nấu những món sử dụng cùng nguyên liệu
 

 

Bí quyết thật ra là "nấu 1 lần, ăn 2 lần", tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Ví dụ bạn có thể mua sườn heo và sơ chế để khiến cho món canh sườn vào tối thứ hai, nhưng dành ra 1 ít để làm món sườn ram vào ngày thứ ba.

Thủ thuật #5: Lên danh sách những nguyên liệu cần sắm và chỉ sắm các nguyên liệu đó
 

 

Đi chợ mà ko lên danh sách trước sẽ vô cùng dễ sẽ bị chọn "quá tay" mà ko thực sự cần thiết.

 

Lên kế hoạch trước cũng giúp bạn giảm thiểu được việc lãng phí thực phẩm. Ví dụ bạn tình cờ thấy dạ dày lợn ở chợ và dự đinh khiến cho món dạ dày lợn tầm thuốc bắc, bạn chọn về nhưng ko có thời gian nấu và thế là lại bỏ phí.


Điều này xảy ra rất thường xuyên. Người ta đã thống kê được tại các nước đang phát triển, có đến 30% số thực phẩm đã "tậu" nhưng bị bỏ đi do ko dùng tới.

Thủ thuật #6: Đừng bị dụ dỗ bới mấy chiêu trò giảm giá

 

 

Bạn có còn nhớ bộ đồ gần nhất bạn chọn mua bởi nó quá rẻ? Rất có thể nó vẫn đang trong tủ đồ của bạn và chưa bao giờ được mặc. Điều tương tự cũng sẽ đến với việc mua thực phẩm.


Thông thường rất nhiều người đã "lạm chi" lúc thấy 1 ng.liệu được bán với giá vô cùng rẻ (bán theo lô hoặc sắp hết hạn sử dụng), thí dụ như "Combo 5 kg làm thịt bò Úc giá chỉ 600 ngàn đồng".


Đừng mắc bẫy giảm giá của những người bán hàng! Trước khi trả tiền tìm hãy tự hỏi "liệu gia đình mình có ăn hết được số thực phẩm này trước khi nó bị hỏng không?". Nếu không sử dụng hết được, đừng mua.

TIN TỨC KHÁC